Nghe có vẻ như một cách thú vị để tập thể dục trong khi đi dễ dàng viêm bao
quy đầu trên khớp lão hóa. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy rằng đi xe đạp có thể còn nguy hiểm hơn cho người Mỹ lớn tuổi hơn ta tưởng.
Thương tích ở người đi xe đạp cũ đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, các nhà điều tra của trường Đại học California, San Francisco (UCSF), được tìm thấy. Và họ không nói về vết xước nhỏ và vết bầm tím.
Giữa năm 1998 và năm 2013, thương xe đạp trong số tất cả những người trên 18 tuổi đã tăng 28 phần trăm, trong khi nhập viện đã tăng 120 phần trăm. Chấn thương đầu đã đi từ 10 phần trăm đến 16 phần trăm của tất cả các chấn thương trong cùng thời kỳ, báo cáo cho thấy.
Nó chỉ ra rằng người đi xe đạp cũ nhiên liệu lớn sự gia tăng trong vết thương, đặc biệt là những người mà yêu cầu một chuyến đi đến phòng cấp cứu. Thương tích ở những người trên 45 tuổi đã tăng 81 phần trăm trong giai đoạn nghiên cứu, từ 23 phần trăm đến 42 phần trăm của tổng số thương tích. Ngoài ra, nhập viện tăng 66 phần trăm, từ 39 phần trăm đến 65 phần trăm của tổng số thương tích, kết quả cho thấy.
"Sự gia tăng trong chu ở người lớn trên 45 tuổi xuất hiện làm to dương vật để được lái xe cả sự gia tăng chấn thương và [bệnh viện] tuyển sinh, cho thấy rằng người lớn tuổi có nguy cơ cao để duy trì chấn thương nghiêm trọng trong khi đi xe đạp," nhà nghiên cứu tiến sĩ Benjamin Breyer, một cộng sự cho biết giáo sư về tiết niệu tại UCSF.
"Như người đi xe đạp trong ca Mỹ đến một nhân khẩu học lớn hơn, quan tâm hơn nữa là cần thiết trong các biện pháp phòng chống thương tích thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như làn đường xe đạp, sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân, chẳng hạn như mũ bảo hiểm, cũng như cải thiện lái và giáo dục lái xe," Breyer cho biết.
Báo cáo được công bố ngày 01 tháng chín trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Jason Vargo, một trợ lý khoa học tại Viện nghiên cứu môi trường Nelson và Viện Y tế toàn cầu tại Đại học Wisconsin-Madison, cho biết nghiên cứu mới nhất này cho biết thêm dữ liệu quan trọng cho các cuộc thảo luận về an toàn xe đạp.
Trong nghiên cứu của mình, được công bố tháng trước tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh và bệnh tật và tử vong Prevention của Báo cáo hàng tuần, Vargo cho thấy sự gia tăng trong số người đi xe người lớn đã chuyển số vụ tai nạn chết người đi xe đạp từ trẻ em đến người lớn.
Trong khi tỷ lệ tử vong cho người đi xe đạp trẻ hơn 15 giảm 92 phần trăm giữa năm 1975 và năm 2012, tỷ lệ tử vong cho người đi xe đạp trong độ tuổi từ 35 và 74 cho thấy một sự gia tăng lớn, các báo cáo của CDC cho biết.
Sự gia tăng lớn nhất trong trường hợp tử vong liên quan đến xe đạp xảy ra ở những người đi xe đạp trong độ tuổi 35-54, đội Vargo đã phát hiện thấy, với tỷ lệ gần gấp ba lần từ năm 1975 đến năm 2012. Đến năm 2012, người đàn ông đã tăng 87 phần trăm của tất cả các ca tử vong liên quan đến xe đạp ở người lớn.
Nhiều người đi xe đạp trong thành phố đang cạnh tranh dài bao quy đầu cho các đường với xe ô tô, thêm vào sự gia tăng tai nạn, ông nói.
Tay đua lớn tuổi có kinh nghiệm cũng có thể được đặt mình vào nguy cơ cao hơn đối với chấn thương, Vargo cho biết. "Đây là những chiến binh cuối tuần," ông nói thêm.
Vargo tin rằng cách để ngăn ngừa chấn thương bao gồm làn đường xe đạp chuyên dụng và các lớp học đi xe đạp an toàn hơn.
"Ngoài ra, đường phố nên được xây dựng với sự xem xét cho tất cả các phương thức vận tải," ông nói.
"Có thể đến một điểm tới hạn khi có tai nạn được giảm một lần trình điều khiển trở nên quen hơn với người đi xe đạp và người đi xe đạp theo các quy tắc chặt chẽ hơn", Vargo thêm.
Đối với nghiên cứu xe đạp mới, Breyer và các đồng nghiệp của ông đã sử dụng dữ liệu từ các hệ thống điện quốc gia Mỹ Injury giám sát, một mẫu của một số quốc gia 100 phòng cấp cứu mà thu thập dữ liệu chấn thương. Số người bị thương liên quan đến xe đạp trong những 18 tuổi trở lên đã được ghi lại mỗi hai năm.
"Xe đạp không còn đồ chơi trẻ em," Breyer nói. "Xe đạp đang ngày càng được sử dụng bởi người lớn như một phương tiện giao thông vận tải và hoạt động thể chất."
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét