Có một liên kết giữa các trò chơi viêm bàng quang video bạo lực và mức độ cao hơn của sự hung hăng trong các cầu thủ, theo một báo cáo mới từ một tập đoàn hàng đầu của tâm lý học.
Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng chơi trò chơi video bạo lực làm tăng nguy cơ của hành vi tội phạm hay bạo lực, Task Force của Hiệp hội Mỹ Tâm trên Violent Media cho biết.
Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm xem xét các nghiên cứu được công bố giữa năm 2005 và 2013.
"Nghiên cứu này cho thấy một mối quan hệ phù hợp giữa bạo lực sử dụng trò chơi video và gia tăng hành vi hung hăng, hiếu chiến [suy nghĩ và cảm xúc] và giảm trong các hành vi ủng hộ xã hội, sự đồng cảm và nhạy cảm với sự xâm lăng", báo cáo nêu.
Trong một thông cáo báo chí APA, chủ tịch lực lượng đặc nhiệm Mark Appelbaum nói rằng "các nhà khoa học đã điều tra việc sử dụng các trò chơi video bạo lực trong hơn hai thập kỷ, nhưng cho đến nay, có nghiên cứu rất hạn chế giải quyết cho dù trò chơi video bạo lực khiến mọi người có hành vi bạo lực hình sự .
"Tuy nhiên, mối liên hệ giữa bạo lực trong các trò chơi video và tăng gây hấn ở cầu thủ là một trong những nghiên cứu nhiều nhất và thành lập tốt nhất trong lĩnh vực này," ông nói thêm.
Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu đã được xung đột. Đầu năm 2014, một nghiên cứu của 3.000 trẻ em bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Iowa thấy rằng việc tiếp xúc thường xuyên với video bạo lực dường như để thúc đẩy khả năng của hành vi hung hăng ở trẻ em và thanh thiếu niên.
Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2014 - thời điểm này từ Đại học Stetson ở Florida - cho thấy rằng giữa năm 1996 và 2011 tỷ lệ bạo lực trong giới trẻ đã giảm ở Hoa Kỳ, ngay cả khi đã trở thành trò chơi video bạo lực hơn theo thời gian.
Những lo ngại về một kết nối giữa việc sử dụng video game và bạo lực tăng vọt trong năm 2012 sau khi Adam Lanza đã bắn chết 20 trẻ em và sáu giáo viên tại Trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut. Lanza đã bị ám ảnh với các trò chơi video bạo lực, và sau vụ thảm sát một số thành viên Quốc hội kêu gọi hạn chế trên chúng.
Tuy nhiên, báo cáo mới bảng điều khiển của APA kết luận rằng đó là quá sớm để đổ lỗi cho trò chơi một mình cho bất kỳ sự gia tăng xu hướng của một cầu thủ đến bạo lực.
"Không có yếu tố nguy cơ duy nhất quán dẫn một người hành động hung hăng hoặc bạo lực," lực lượng đặc nhiệm đã viết. "Thay vào đó, nó là sự tích tụ của các yếu tố nguy cơ có xu hướng dẫn đến hành vi hung hăng hoặc bạo lực. Các nghiên cứu đã xem xét ở đây chứng minh rằng bạo lực sử dụng trò chơi video là một yếu tố nguy cơ như vậy."
Hiệp hội phần mềm giải trí, một nhóm đại diện cho ngành công nghiệp video game, đã đặt vấn đề với các kết luận.
"Nhiều chuyên gia y tế viêm
tuyến tiền liệt, các nhà nghiên cứu, và cả Toà án vạch trần các luận án cơ bản của lý luận của họ", nhóm này cho biết trong một tuyên bố, CBS News đưa tin. "Trong rách xuống nghiên cứu bị lỗi tương tự, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đặc biệt phán quyết rằng" nghiên cứu tâm lý có nội dung để hiển thị một kết nối giữa việc tiếp xúc với các trò chơi video bạo lực và các tác hại đối với trẻ em không chứng minh rằng tiếp xúc đó khiến trẻ vị thành niên làm việc tích cực. " Chúng tôi không thể nêu nó tốt hơn. "
Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo mới, APA đang kêu gọi các nhà sản xuất trò chơi video để thiết kế sản phẩm cho quý phụ huynh kiểm soát tốt hơn lượng bạo lực trong các trò chơi, và thiết kế trò chơi phù hợp với độ tuổi của người chơi và phát triển tâm thần. APA cũng kêu gọi nghiên cứu thêm để tìm hiểu về ảnh hưởng của game bạo lực.
Ví dụ, có một thiếu kiến thức về việc liệu các trò chơi video bạo lực có hiệu ứng khác nhau về cô gái và chàng trai, làm thế nào trò chơi như vậy ảnh hưởng đến trẻ em nhỏ hơn 10 tuổi, và làm thế nào các trò chơi ảnh hưởng đến phát triển cầu thủ trẻ ".
"Chúng tôi biết rằng có rất nhiều yếu tố nguy cơ đối với hành vi hung hăng," Appelbaum cho biết. "Những gì các nhà nghiên cứu cần phải làm gì bây giờ nghiên cứu hành vi nghiên cứu tác động của trò chơi video trong những người có nguy cơ bị xâm lược hoặc bạo lực do sự kết hợp của các yếu tố nguy cơ là. Ví dụ, làm thế nào để trầm cảm hoặc phạm pháp tương tác với bạo lực sử dụng trò chơi video? "
"Trong khi có một số sự thay đổi giữa các nghiên cứu cá nhân, một mô hình chung mạnh mẽ và nhất quán đã xuất hiện từ nhiều năm nghiên cứu, cung cấp sự tự tin trong các kết luận chung của chúng tôi," Appelbaum cho biết.
"Như với hầu hết các lĩnh vực khoa học, các hình ảnh ,u xơ tiền liệt tuyến được trình bày bởi nghiên cứu này là phức tạp hơn thường bao gồm trong tin tức và các thông tin khác chuẩn bị cho công chúng nói chung," ông kết luận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét