Thanh thiếu niên không phải là những người duy nhất dễ bị Xuất Tinh Ra Máu nhắn tin và nói chuyện trong khi lái xe: Một cuộc khảo sát mới cho thấy đa số người lớn sử dụng điện thoại di động của họ phía sau bánh xe.
Hoàn thành bởi hơn 700 cư dân San Diego, khảo sát phân tâm lái xe cho thấy rằng những cảnh báo sức khỏe của công chúng về thực hành nguy hiểm cần phải đạt được một khán giả rộng lớn hơn.
"Nghiên cứu này rất quan trọng vì nó nhấn mạnh rằng hành vi này không phải chỉ có duy nhất thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi", tác giả nghiên cứu Jessa Engelberg, một tiến sĩ cho biết ứng cử viên trong các chương trình y tế công cộng tại Đại học California, San Diego. "Người lớn trung niên thừa nhận việc sử dụng điện thoại di động của họ trong khi lái xe, bao gồm các thao tác sử dụng, [như] bằng cách sử dụng điện thoại để nhắn tin, kiểm tra email hay các ứng dụng khác trong khi lái xe, và nói chuyện trên điện thoại cầm tay, đó là bất hợp pháp ở California."
Engelberg và các đồng nghiệp đã báo cáo kết quả nghiên cứu của họ trong vấn đề tháng chín của Tạp chí Giao thông vận tải & Y tế.
Điện thoại di động là một trong những phiền nhiễu mà có thể nhắc nhở lái xe rời mắt khỏi đường, bàn tay của họ ra khỏi bánh xe, và tâm trí của họ ra khỏi công việc ở bàn tay, các nhà nghiên cứu cho biết.
Hơn một trong bốn nạn xe hơi gây ra bởi việc sử dụng điện thoại di động, theo Hội đồng An toàn Quốc gia Hoa Kỳ. Và các nhà nghiên cứu nói thêm rằng các nguy cơ của một vụ tai nạn là cao hơn tám lần nếu một người lái xe nhắn tin và cao hơn gấp bốn lần nếu người lái xe đang nói chuyện trên điện thoại di động rảnh tay.
Số liệu thống kê gần đây của chính quyền Mỹ Quốc lộ an toàn giao thông (NHSTA) cho thấy hơn 3.300 người Mỹ đã thiệt mạng và khoảng 421.000 người khác bị thương trong năm 2012 do lái xe bị phân tâm.
Với điện thoại thông minh hiện nay trong tay của 90 phần trăm người Mỹ trưởng thành, NHTSA chân ít nhất 12 phần trăm của tất cả các trường hợp tử vong lái xe trên gọi điện thoại và nhắn tin.
Và trong khi gọi điện thoại rảnh tay là Xuất Tinh Ngược hợp pháp ở hầu hết các bang, nó không phải là hoạt động lành nhiều người tin rằng nó được, các nhà nghiên cứu thêm. Nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng bất kỳ loại điện thoại trò chuyện đằng sau những bánh xe làm giảm thời gian phản ứng nhiều như là vượt quá giới hạn uống rượu hợp pháp.
Trong khi khám phá những thói quen khác mất tập trung như ăn, sửa chữa trang điểm và tóc, hoặc tìm kiếm đồ vật bị mất, các khảo sát hiện tại chủ yếu tập trung vào việc sử dụng điện thoại di động.
Những người được hỏi đều trong độ tuổi từ 30 và 64. Ba phần tư đã được phụ nữ, và gần 70 phần trăm là người da trắng. Tất cả các lái xe ít nhất một lần mỗi tuần, và được sở hữu một điện thoại di động, thường xuyên nhất một điện thoại thông minh. Khoảng bốn trong 10 cho biết họ có con trong gia đình của họ.
Kết quả khảo sát lo ngại: 56 phần trăm nói rằng họ đã thực hiện các cuộc gọi cầm tay khi lái xe, trong khi 75 phần trăm nói rằng họ đã thực hiện các cuộc gọi rảnh tay. Ít hơn 30 phần trăm biết gọi điện thoại rảnh tay đã là nguy hiểm như uống rượu, và gần 90 phần trăm bày tỏ tin tưởng rằng họ vẫn là "có khả năng" hoặc "rất có khả năng" trình điều khiển trong khi thực hiện cuộc gọi như vậy.
Ba trong 10 cho biết họ đã gửi tin nhắn trong khi lái xe trên đường cao tốc, trong khi 70 phần trăm nói rằng họ không bao giờ làm như vậy hoặc sẽ chỉ làm như vậy trong trường hợp khẩn cấp. Hai phần ba cho biết họ đã nhắn tin cho trong khi dừng lại trước đèn đỏ.
Hơn một phần ba cho biết thói quen gọi điện thoại của họ được thúc đẩy bởi nhu cầu sẵn sàng làm việc. Nhìn chung, hành vi của điện thoại di động đã không xuất hiện để bị ảnh hưởng bởi hay không điều khiển được bố mẹ hoặc có hoặc không trẻ em là hành khách trong xe.
Có thể làm gì?
"Một kết quả rất hứa hẹn là phần lớn số người được hỏi [nói họ] sẽ được mở để sử dụng một ứng dụng mà cho phép một văn bản tùy biến được tự động gửi đến người gửi văn bản gốc, thông báo cho họ rằng họ đã được lái xe và sẽ liên hệ với họ khi họ đạt đến đích của họ, "Engelberg nói. "Đó là một con đường đầy hứa hẹn để khám phá."
Jonathan Adkins, Phó giám đốc điều hành của Hiệp hội An toàn Governors lộ, mô tả những phát hiện mới là "một tin tốt, kịch bản tin xấu."
"Tin xấu," ông nói, "đó là những vấn đề lái xe bị phân tâm nhiều phổ biến hơn là chỉ thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi. Như một nền văn hóa, tất cả các nhóm tuổi đã trở thành điều kiện để giữ liên lạc thường xuyên với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, và không may trong đó có khi họ đang ngồi sau tay lái.
"Tin tốt," Adkins nói thêm không xuất tinh, "là những trình điều khiển trung niên vẫn có thể dạy dỗ. Mạnh luật và việc thực thi các luật này sẽ giúp ngăn chặn hành vi của họ."
Adkins thậm chí đề nghị tranh thủ lái xe tuổi teen đến "gây áp lực đối với cha mẹ của họ để treo lên và lái xe. Nó thực sự nắm để thay đổi văn hóa, đòi hỏi một cách tiếp cận đa diện và cần có thời gian."
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét