Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Điều chữa trị viêm tuyến tiền liệt hà nội

Sáu mươi năm trước, trước khi ông trở thành một hình gây tranh cãi trong lĩnh vực viêm tuyến tiền liệt tâm thần học, tiến sĩ Thomas S. Szasz đồng tác giả của một bài báo cho các Archives of Internal Medicine (JAMA Internal Medicine bây giờ) về "Mô hình cơ bản của mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân ", mà là rất đáng đọc ngày hôm nay, đặc biệt là cho những người tin rằng bệnh nhân trao quyền / đính hôn là một cuốn tiểu thuyết và sáng tạo đột phá của thời gian kỹ thuật số của chúng tôi.

Loại giấy này được mô tả ba mô hình mối quan hệ khác nhau (ví dụ, hoạt động thụ động, hướng dẫn hợp tác, tham gia lẫn nhau) và làm thế nào chúng chảy và biến đổi thành nhau dựa trên khả năng bệnh nhân / sở thích, đặc điểm bác sĩ, và những trường hợp bệnh. Bác sĩ Szasz được giải quyết tất cả các nút đương đại nóng của bác sĩ gia trưởng, giá trị bệnh nhân và đưa ra quyết định chia sẻ, nhưng quan trọng hơn là việc nhận ra rằng mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân là một khái niệm gây tranh cãi trước khi hầu hết chúng ta được sinh ra, trong nhiều giống như cách họ đang tranh luận ngày hôm nay.

Kể từ khi Tiến sĩ Szasz những đóng góp của ông với triết lý của thuốc trước khi ẩn chương trình nghị sự và chính trị đúng đắn quyết thế nào ý tưởng được phrased, ông được tự do để thấy rằng "mỗi một trong ba loại mối quan hệ trị liệu là hoàn toàn thích hợp trong những hoàn cảnh nhất định và mỗi là không phù hợp theo những người khác, "mà không cần bắt buộc phải chỉ định đổ lỗi cho một trong hai bệnh nhân những người thích sự thụ động hoặc các bác sĩ đã bổ sung những ưu đãi trong" một sự tích hợp lồng vào nhau của người bệnh và chữa bệnh của mình. "Và khi không phù hợp phát sinh giữa các sở thích của bác sĩ và bệnh nhân , các mối quan hệ đã được hoà tan ", và vì vậy cuộc sống đi về." Nhưng những ngày laissez-faire y học đã qua, và hôm nay chúng tôi cảm thấy cần phải xác định, một và duy nhất, lý tưởng mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân.


Theo thời đại Chăm sóc quản lý xuống trên nước Mỹ trong những năm 1990, Tiến sĩ Ezekiel Emanuel nỉ nó cần thiết để xác định được mục tiêu cho các mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân lý tưởng dựa trên sáu thành phần cơ bản (Six C):

1. Lựa chọn. Đối với bệnh nhân, điều này có nghĩa là sự lựa chọn của loại thực hành và thiết lập, sự lựa chọn của các bác sĩ chăm sóc chính, sự lựa chọn của các chuyên gia hoặc cơ sở cho trường hợp khẩn cấp và điều kiện đặc biệt, và sự lựa chọn trong số các lựa chọn thay thế điều trị.

2. Thẩm quyền. Các bác sĩ nên ở lại đến ngày, có kỹ năng kỹ thuật và chẩn đoán tốt, thể hiện đánh giá lâm sàng tốt và phải hiểu những hạn chế riêng của họ.

3. Truyền thông. Đầu tiên, các bác sĩ nên lắng nghe và hiểu triệu chứng, giá trị, gia đình, công việc và các mối quan tâm bệnh nhân y tế khác. Thứ hai, các bác sĩ sẽ có thể giải thích các bệnh, chẩn đoán, điều trị thay thế và làm thế nào những ảnh hưởng đến giá trị bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân thông qua các vấn đề nêu ra bởi bệnh tật của mình, đồng thời tôn trọng sở thích của bệnh nhân cho bao nhiêu họ muốn biết.

4. Từ Bi. Đây là về sự đồng cảm và giúp bệnh nhân cảm thấy được hỗ trợ.

5. Liên tục. Đây giấy công nhận rằng "mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân lý tưởng đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể thời gian," và rằng những thay đổi thường xuyên của các bác sĩ sẽ làm suy yếu mối quan hệ như vậy. Nó cũng thừa nhận rằng "các mối quan hệ mà chịu đựng qua thời gian có thể được hiệu quả hơn" cả hai bằng cách giúp các bác sĩ điều trị bệnh nhân theo cách thích hợp hơn và bằng cách nuôi dưỡng niềm tin của bệnh nhân và sự tự tin.

6. (không) Xung đột lợi ích cá nhân và tài chính quan tâm. Được nhấn mạnh, nhưng sự mong đợi dường như là "mối quan tâm chính của bác sĩ sẽ là của mình hay bệnh nhân của cô hạnh phúc, mặc dù các bác sĩ có thể có nghĩa vụ xung đột."

Phần còn lại của bài báo của mình khám phá nhiều cách trong đó quản lý chăm sóc là vị trí để tấn công tất cả sáu thành phần, và kết luận bằng cách nói rằng "mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân là nền tảng để đạt được, duy trì và cải thiện sức khỏe."

Định nghĩa của mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân của bác sĩ Emanuel là rất rộng, và với một vài bổ sung nhỏ và xóa bỏ, nó cũng có thể phục vụ như là một định nghĩa cho những gì chúng ta gọi là chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm. Có lẽ nó không phải là tình cờ mà thuật ngữ " Y bệnh nhân làm trung tâm "đã được giới thiệu vào cách nói phổ biến của Enid Balint, Vợ và cộng tác viên của Michael Balint người là một trong những nhà nghiên cứu sớm nhất của Dynamics GIỮA bác sĩ, bệnh nhân và bệnh tật. Michael Balint đã đi xa như để Đề nghị đó các bác sĩ chính mình thực sự là một điều trị "thuốc", trong khi Enid Balint hình dung những kỹ năng cần thiết trong việc thực hành y bệnh nhân làm trung tâm để được "trong cách mà các bác sĩ cho phép các bệnh nhân sử dụng anh ta, chứ không phải theo cách các bác sĩ đáp ứng cho bệnh nhân bằng cách giải thích và lý thuyết của ông. "

Trong khi đó, các định nghĩa hiện đại của các mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân (và sau đó chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm) bao gồm một tập hợp các đặc tính cứng nhắc của bác sĩ có lẽ là lý tưởng, Balints, và đến một mức độ nhất định Dr. Szasz, thấy các bác sĩ như một công cụ để được cá nhân bởi mỗi bệnh nhân và thêm tùy chỉnh cho từng tình huống bệnh tật. Thật khó để tưởng tượng một mối quan hệ bình đẳng hơn hoặc có sự tham gia hơn thế này. Trong thực tế, sáu nhân của Tiến sĩ Emanuel C có thể được xem như là một khía cạnh cụ thể của các mối quan hệ dễ uốn của Enid Balint đề xuất . Trong một thế giới hoàn hảo, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một môi trường nơi mà các bác sĩ có thể cho phép mình được sử dụng bởi các bệnh nhân, và tin tưởng rằng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra với cả hai bên như một kết quả.

Nhưng trong thế giới hiện tại của chúng ta về sự không tin tưởng thâm căn cố đế và các phép đo phòng thủ, chúng tôi cảm thấy bắt buộc phải số hóa, chia loại, xếp hạng và đánh giá các mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân, giống như chúng ta đo lường mọi thứ khác. Đầu tiên, các cuộc điều tra kinh nghiệm bệnh nhân phổ biến cung cấp một biện pháp thô như thế nào bệnh nhân trải nghiệm các thành phần thông tin liên lạc của các mối quan hệ. Đó là thú vị để lưu ý rằng bệnh nhân không được hỏi về sở thích của mình, nhưng liệu các "nhà cung cấp" đã làm điều này hoặc đã làm điều đó, giả sử rằng điều này hay đó là những gì mà người bệnh muốn các "nhà cung cấp" để làm trong mọi tình huống. Chúng ta có thể suy ra từ một cuộc khảo sát kinh nghiệm ghi bàn rất cao rằng bệnh nhân có một mối quan hệ hữu ích với bác sĩ của mình? Không thực sự.

Sau đó, chúng tôi có các cuộc điều tra định kỳ u xơ tiền liệt tuyến yêu cầu bệnh nhân để xếp hạng tầm quan trọng của bác sĩ thuộc tính, mà luôn luôn bao gồm các bác sĩ từ bi và truyền hình, nhưng các thành phần hiếm khi khác sáu của của tiến sĩ Emanuel C, và không bao giờ khả năng tắc kè hoa của bà Balint đề xuất. Mục đích coi ở đây là để gây ấn tượng về thầy thuốc Đó Họ NÊN xếp hạng cao nhất Tập trung vào các thuộc tính của các mối quan hệ vì họ có vấn đề khác để người khác thường. Một số nhà nghiên cứu đã đi xa như để xác định khuôn khổ cho đo lường mối quan hệ thân nó, và sàng lọc chính thức dụng cụ để nó từ Điểm một quan niệm bệnh nhân. Những công cụ Dường như một chút vì các câu hỏi khác cần thiết là về các bệnh nhân và nhận thức của mình, thay vì thắc mắc về hoạt động bác sĩ bị xử phạt, và vì không có giả định Về đang được thực hiện "quyền" kiểu quan hệ (một ví dụ của Hà Lan là được mô tả dưới đây).

PDRQ
Có lẽ một sự kết hợp của các cựu và sau này, cùng với thông tin khách quan, chẳng hạn như đánh giá của sự lựa chọn, xung đột lợi ích và năng lực, có thể đưa chúng ta gần gũi hơn với một biện pháp có ý nghĩa của mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân. Cẩn thận phân tích của tập kết quả sẽ cho phép chúng tôi trả lời hai câu hỏi cơ bản: là bệnh nhân nhận được những gì họ coi trọng nhất, và là những người đủ may mắn để có mối quan hệ mà họ mong muốn trải qua những kết quả y tế tốt hơn Kiểm tra các đặc điểm của cả bệnh nhân và bác sĩ, có thể mang lại những hiểu biết hành động vào các mô hình thực hành tối ưu Kỳ lạ mặc dù .. , mặc dù tỷ đô la dành cho "bệnh nhân làm trung tâm" nghiên cứu cho đến nay, tôi không biết về bất kỳ nghiên cứu như vậy, hoặc nỗ lực nghiêm trọng tại bất cứ điều gì từ xa tương tự. Người ta chỉ có thể tự hỏi tại sao.

Lựa chọn bệnh nhân mặc dù có hùng biện phong phú về các mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân và bệnh nhân làm trung tâm tất cả mọi thứ, phần lớn những gì chúng ta làm trong chăm sóc sức khỏe ngày nay là mâu thuẫn hoàn toàn với lý tưởng sáu của của tiến sĩ Emanuel C, chưa kể đến những ý tưởng cách mạng của Balints. đang được cắt bởi một mảng và rắc rối, thu hẹp Mạng Kế hoạch Y tế và Quyết định lâm sàng WHOLESALE được thực hiện bởi các CEO công ty. Thẩm quyền được xác định lại, Care cung cấp bởi không bác sĩ, không bác sĩ lâm sàng, và thuật toán phần mềm. Tiếp tục chăm sóc đang được khuyến khích trong Favor của giảm thanh danh, tiện lợi và tính liên tục của các hảng y tế, trong khi xung đột yêu thích là vốn có trong tất cả các thoả thuận giá trị dựa trên cái gọi là. Thiện đã Been Kịch bản của tiếp thị và truyền thông, hệ thống hóa cho Eclectic Chính xác, tự quản trị, có học vấn Cao, trong tài chính an toàn, và phần lớn khỏe mạnh, phân khúc bệnh nhân, đã trở thành yếu tố quan trọng thứ hai xác định sự tương tác giữa bệnh nhân và hệ thống y tế. Các yếu tố hàng đầu là tất nhiên, tiếp cận với tất cả các bên trên.

Tôi không nghĩ rằng tôi có thể đồng ý với ý kiến sỏi niệu quản ​​của bác sĩ Emanuel rằng mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân là những "hòn đá tảng" của sức khỏe, nhưng nó cũng rất có thể là nền tảng của sự chữa lành. Tôi không biết làm thế nào chữa lành bệnh tật ảnh hưởng đến vô biện pháp chúng tôi đang thu thập, báo cáo và phân tích với niềm say mê như vậy. Một số người cho rằng một mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân đạt yêu cầu là có lợi cho sự tuân thủ của bệnh nhân, tăng khả năng tự quản lý, và giảm sử dụng các bệnh viện và các dịch vụ khẩn cấp. Nếu những khẳng định là thậm chí một phần đúng, thì mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân có những tác động nghiêm trọng đối với các khía cạnh quan trọng nhất của y tế trong nước này :. tiền Và như vậy, xác định, hỗ trợ, và, vâng, chính thức đo lường và phân tích mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân có thể trình bày một hiếm ngã ba lợi ích giữa doanh nghiệp tham lam và phẩm giá con người cơ bản.


xem thêm:

viêm tuyến tiền liệt http://phongkhamauviet.vn/viem-tuyen-tien-liet/
u xơ tuyến tiền liệt
http://phongkhamauviet.vn/u-xo-tuyen-tien-liet-co-nguy-hiem-den-tinh-mang/
sỏi niệu quản
http://phongkhamauviet.vn/thong-tin-huu-ich-ve-benh-soi-nieu-quan/
sỏi bàng quang
http://phongkhamauviet.vn/chua-soi-bang-quang-toan-dien-tai-au-viet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét